Ông Đào Minh Quân chủân ḅi tuyên tḥê nḥân tṛong nhịêm Th̉u Tướng CPQGVNLT ngày 16-02-1991 lúc 12:00 trưa ngay ṭai Trung Tâm Th̉u Đô Người Vịêt Ṭy Ṇan CS miền Nam Cali.

Ông Đào Minh Quân chủân ḅi tuyên tḥê nḥân tṛong nhịêm Th̉u Tướng CPQGVNLT ngày 16-02-1991 lúc 12:00 trưa ngay ṭai Trung Tâm Th̉u Đô Người Vịêt Ṭy Ṇan CS miền Nam Cali.

1.  1- Năm 2879 TCN (trước công nguyên) Vua Hùng dựng Nước Văn Lang, truyền cho đến nay đã gần 5000 năm. Nhiều anh hùng dân tộc đã đứng lên đánh đuổi quân Tầu, dành độc lập cho Dân Tộc, chứng tỏ tinh thần anh dũng, bất khuất của truyền thống Việt Nam có từ ngàn xưa.

2   2- Sau ngày 3/8/1949, lịch sử đối chiếu cận đại Pháp-Việt đã chứng minh Hoàng Đế Bảo Đại là Quốc Trưởng Quốc Gia Việt Nam sau khi Quốc Hội và Tổng Thống Pháp ký một văn kiện trao trả nền Độc Lập, Thống Nhất và Toàn Vẹn Lãnh Thổ cho CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM (CP/QGVN) do Hoàng Đế Bảo Đại là Quốc Trưởng.  Sự trao trả chủ quyền này mặc nhiên được cộng đồng thế giới thừa nhận. Việt Cộng bấy giờ chỉ là một bọn thổ phỉ ở biên giới Việt Trung, và là đội quân đánh thuê cho Trung Cộng.

3.   3- Ngày 7/2/1950, sau khi Hoa Kỳ công nhận CP/QGVN do Hoàng Đế Bảo Đại làm Quốc Trưởng, thì tiếp theo có 26 quốc gia khác công nhận CP/QGVN là: Anh, Pháp, Trung Hoa Quốc Gia, Ý, Hòa Lan, Bỉ, Úc, New Zealand, Canada, Thái Lan, Malayia, Singapur, Philippines, Vatican, Miên, Lào, Maroc, Vương Quốc Arab, Tunisia.  CP/QGVN đã là hội viên chính thức của hầu hết các tổ chức quốc tế của LHQ như: UNESCO, FAO, UNICEF, WHO, OLYMPIC,... 

1.  4- Tháng 9/1951, CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM do Hoàng Đế Bảo Đại làm Quốc Trưởng đã được mời tham dự Hội Nghị Quốc Tế “Hòa Bình cho Nhật Bản” tại San Francisco.  Cờ Vàng 3 sọc đỏ đã tung bay ngang hàng với 50 quốc gia hùng mạnh khác tại diễn đàn LHQ.

2.  5- Ngày 2/9/1952, CP/QGVN do Hoàng Đế Bảo Đại làm Quốc Trưởng đã được chấp thuận trở thành Hội Viên Chính Thức của LHQ với 10 trong 11 Hội Viên của Hội Đồng Bảo An LHQ bỏ phiếu thuận.

3.  6- Ngày 14/10/1952 CP/QGVN với cờ vàng ba sọc đỏ được mời đến tham dự Hội Nghị “Workshop of Peace” do LHQ tổ chức tại Manhattan gồm có 57 quốc gia.  Đó là Hội Nghị Kiến Tạo Hòa Bình, nói đúng hơn là Hội Nghị “Ngăn Ngừa sự hiếu chiến của CS”.  Sau đó, có trên 60 quốc gia khác thừa nhận CP/QGVN. Trong khi đó, bè lũ HCM với lá cờ máu, đang được Mao huấn luyện ở Vân Nam và Quảng Châu, như 1 loại giặc cỏ, chỉ làm bình phong cho 12 sư đoàn Nam Chinh của Mao. 

7- 7- Ngày 01/11/1953 Phó TT Nixon qua thăm VN, cam kết giúp QĐ/QGVN và quân Pháp chiến đấu chống CS xâm lược, bảo vệ Đông Dương.  TT Nixon còn đi thăm các đơn vị hành quân biên giới phía bắc để hỗ trợ tinh thần chiến đấu chống Bắc Phương xâm lược. Hoa Kỳ đã biểu tỏ tình đồng minh với QĐ/QGVN ngay từ đầu thập kỷ những năm 50.   

   8- Đầu năm 1954, nhờ sự trợ giúp của Pháp và Hoa Kỳ, CP/QGVN và Quân Đội QGVN đã thực sự kiểm soát toàn bộ đất nước. Tuy nhiên, vì nước Pháp bị lọt vào tay của 3 đảng CS ở Pháp và tên CS Mendes France trở thành Thủ Tướng nước Pháp. Mendes France (Pháp) liền cấu  \kết với Molotov (Liên Sô) và Chu Ân Lai (Trung Cộng) cắt một nửa Giang Sơn Việt Nam giao cho tên tay sai CS Hồ Chí Minh.

   9- Ngày 20/7/1954,  Hoa Kỳ không thừa nhận sự chia cắt và CP/QGVN đồng thời cũng hoàn toàn phản đối thủ đoạn phân đôi lãnh thổ Việt Nam một cách cưỡng chế, phi pháp này. Nhân dân Việt Nam cũng không thể để vài anh Cộng Sản Tây, Tầu Cộng và tên điệp cộng Hồ Chí Minh tự ý chia cắt dân và đất nước của mình, nên tìm chạy về phương Nam, phía Quốc Gia Tự Do hẹn ngày về khôi phục quê hương mỉnh.

-   10- Ngày 23/10/1954, Qua cuộc “trưng cầu dân ý”, nhân dân Việt Nam chọn chế độ Cộng Hòa với vị lãnh đạo Chính Phủ là Thủ Tướng Ngô Đình Diệm để thay thế chế độ Quân Chủ Lập Hiến của Quốc Trưởng Bảo Đại.

    11- Ngày 26/10/1955, Quốc Gia Việt Nam chính thức có vị Tổng Thống đầu tiên do dân bầu sau gần 5000 năm lập Quốc là Tổng Thống Ngô Đình Diệm, người lập trang sử mới, chính thức khai sinh nền Đệ Nhất Cộng Hòa, do ý dân và dám chết vì dân.

1. 12- Ngày 16/09/1967, Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu, Chủ Tịch Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia được bầu làm Tổng Thống kế vị nền Đệ Nhất Cộng Hòa của Quốc Gia Việt Nam để lãnh đạo nền Đệ Nhị Cộng Hoà tiếp nối.

2. 13- Ngày 27/01/1973, Hiệp Định Paris là văn kiện quốc tế tái xác nhận Chính Phủ nền Đệ Nhị Cộng Hòa do Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lãnh đạo. CP/VNCH là Pháp Nhân đại diện của Quốc Dân Việt Nam có đầy đủ Chủ Quyền, có Lãnh Thổ, có Hiến Pháp và do dân bầu ra.

3.  14- Ngày 21/4/1975, trước áp lực quân sự của CSVN và vì dư luận quần chúng, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu phải tuyên bố từ chức, trao quyền lại cho Phó Tổng Thống Trần Văn Hương. Ông được xem là vị tổng thống dân sự cuối cùng của Việt Nam Cộng Hòa.

   15- Ngày 28/04/1975, Tổng Thống Trần Văn Hương bị thúc ép trao quyền lãnh đạo cho “Tổng Thống phi hiến pháp, không do dân bầu” là Tướng Dương Văn Minh để thực hiện chủ trương “liên hiệp”. Kế hoạch đó bất thành, DVM phải đầu hàng vô điều kiện hầu tiết kiệm xương máu dân, quân, cán, chính VNCH.

   16- Ngày 30/04/1975, bằng bạo lực Cộng Sản Quốc Tế, Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam bị đem chôn dưới sự điều khiển của Cộng Sản Nga Tàu, bè lũ tay sai CSVN lập kế “linh miêu tráo chúa”, dùng tên điệp Cộng Hồ Chí Minh giả làm Nguyễn Sinh Côn, tức Nguyễn Ái Quốc cầm đầu đảng CSVN để thi hành âm mưu cưỡng chiếm toàn bộ lãnh thổ VN.

     17- Sau 30/4/75 Dân chúng chỉ tạm thoát được cảnh máu xương trong thời gian ngắn. Nhưng sau khi CS chiếm được Sài Gòn, đại đa số Quân-Cán-Chính VNCH rơi vào tình trạng bị trả thù dần đến đời con cháu. Chỉ một số ít liều chết vượt biên, vượt biển, thoát được ra hải ngoại, phải tạm thời sống lưu vong nơi xứ người. Nhưng hẹn ngày trở về Phục Quốc. CSVN cũng trà trộn theo làn sóng dân, quân, cán, chính VNCH đào thoát khắp thế giới và cố dùng mọi âm mưu, thủ đoạn ngăn cản VNCH thành lập Chính Phủ lưu vong.

     18- Ngày 03/09/1990 Tên Nguyễn Văn Linh Tổng Bí Thư Đảng CSVN và Đỗ Mười, Chủ tịch cái gọi là “Hội Đồng Bộ Trưởng CHXHCNVN” đại diện cho phía “Việt Nam” và Giang Trạch Dân Tổng Bí Thư đảng CS Trung Quốc và Lý Bằng Thủ Tướng Chính phủ đại diện cho phía Trung quốc trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành đô. Đảng CSVN và cái gọi là "nhà nước" CHXHCNVN đã xin Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước.

    Việt Cộng tự nguyện làm hết mình để vun đắp “tình hữu nghị lâu đời” vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Mao trạch Đông cùng với Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ. Việt Cộng bảy tỏ sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phiá Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh, như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây…. Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho Đảng CSVN trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

Th̉u Tướng Đào Minh Quân qùi nhận HUYẾT THƯ c̉ua đồng bào Việt Nam ̉ung hộ CPQGVNLT.

Th̉u Tướng Đào Minh Quân qùi nhận HUYẾT THƯ c̉ua đồng bào Việt Nam ̉ung hộ CPQGVNLT.

    19- Ngày 21/10/1990, CSVN đã thất bại, không ngăn cản được ý dân, không phá nổi quyết tâm của đồng bào Việt Nam thành lập Chính Phủ Quốc Gia Lưu Vong. Phong Trào Việt Nam Tân Dân Chủ được dấy lên, phục vụ đồng bào Việt Nam cùng với qúi vị trong ba (3) thế hệ gồm:

  1. Lão Niên, là những bô lão trên 60 tuổi
  2. Trung Niên, là những vị trong hạng tuổi từ 40 cho đến 60 tuổi
  3. và Thanh Niên là những người từ 20 tuổi đến 40 tuổi

Ba thế hệ này đã thành công trong quyết tâm thành lập một Chính Phủ Quốc Gia Truyền Thống Việt Nam ngay tại Trung Tâm Thủ Đô Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, vùng Nam Cali, Tiểu Bang California với danh xưng là CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI và vị Thủ Tướng đều tiên được đề cử để lãnh đạo Chính Phủ là cụ Nguyễn Trân. Từ đây, Chính Thể Việt Nam Cộng Hoà tuy đã bị đem chôn năm 1975, nhưng chưa chết, và đã sống dậy.

2. 20- Ngày 16/02/1991, vì bạo bệnh, Thủ Tướng Nguyễn Trân xin từ nhiệm và ông Đào Minh Quân, Chủ Tịch Phong Trào Việt Nam Tân Dân Chủ, người được Thủ Tướng Nguyễn Trân ký Ủy Nhiệm Thư phụ trách Xử Lý Văn Phòng Thường Trực của CP/QGVNLT được sự tín nhiệm của những vị trong ba (3) thế hệ Việt Nam để thay thế nhận trọng nhiệm Thủ Tướng. Đại Lễ tuyên thệ của Thủ Tướng Đào Minh Quân được cử hành công khai trước Quốc Dân, đồng bào lúc 12:00 giờ trưa ngày 16/02/1991 (nhằm ngày Mồng Hai Tết Tân Mùi) tại số 12812 Brokhurst Street, thành phố Garden Grove, quận Cam (Orange). Thủ Tướng Đào Minh Quân lại tiếp nối tiền nhân Quốc Gia Việt Nam và duy trì được Hoàng Kỳ Chính Nghĩa và Quốc Thể Quốc Gia Việt Nam cho đến hôm nay.

Công hàm đầu tiên do T̉ông Thống Hoa Kỳ Bill Clinton gửi Th̉u Tướng CPQGVNLT Đào Minh Quân ngày 28/01/1994

Công hàm đầu tiên do T̉ông Thống Hoa Kỳ Bill Clinton gửi Th̉u Tướng CPQGVNLT Đào Minh Quân ngày 28/01/1994

21- Ngày 28/01/1994, vị Tổng Thống do dân bầu thứ 42 của Hoa Kỳ, Bill Clinton, đã chính thức gửi công hàm đầu tiên nhìn nhận Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (CP/QGVNLT)  

22- Tóm lại:

22.1  CP/QGVN do Hoàng Đế Bảo Đại làm Quốc Trưởng là kế thừa từ vua Hùng, qua các triều đại chính tông: Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn.

22.2  CP/VNCH do Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu và Tổng Thống Trần Văn Hương lãnh đạo là kế thừa CP/QGVN.

22.3   CP/VNCH do Tướng Dương Văn Minh đứng đầu là chiêu bài “liên hiệp”, vi hiến, nên chỉ tồn tại trong vài ngày.

 22.4  CSVN xin Trung Cộng cho hưỡng qui chế tự trị, không đại diện cho nguyện vọng của toàn dân Việt Nam.

 22.5  CP/QGVNLT duy nhất đại diện cho Quốc Gia Việt Nam và NHỮNG NGƯỜI VIỆT ĐANG BỊ CỘNG SẢN CƯỚP NƯỚC được Chính Phủ Hoa Kỳ nhìn nhận hợp pháp tại Hoa Kỳ và đã tồn tại gần suốt 20 năm qua. Chính Phủ này hiện đang hoạt động và do Thủ Tướng Đào Minh Quân lãnh đạo, là kế thừa CP/QGVN, một Chính Phủ Việt Nam Danh Chính Ngôn Thuận trước Quốc Dân và Quốc Tế.

 22.6  CP/VNTD do ông “Nguyễn Hoàng Dân” trong bí mật và sau đó chuyển qua ông Nguyễn Hữu Chánh, để thực hiện kế hoạch Dương Đông Kích Tây, theo chiến dịch “Thả Lưới” của CP/QGVNLT, nay đã hoàn tất̉ nhiệm vụ và CPVNTD đã giải tán ngày 17/08/2008.

Comments

Chien Bao@

03.05.2019 13:34

Chữ "sãy ra" trong câu văn dưới đây có nên viết là "xảy ra" ?
"... việc thay đổi quyền lực tại Việt Nam sẽ sảy ra trong ôn hòa, hợp tình, hợp lý, không cần bạo lực đổ..."

Linh Nguyen Ngoc Thuy

21.02.2018 07:42

Trước 1975 ở Châu Á, VN chỉ đứng sau nước Nhật. Bị CSVN cai trị 42 năm VN bị đứng sau các nước láng giềng CSVN ơi có thấy nhục không?

Linh Nguyen Ngoc Thuy

21.02.2018 07:22

Quý Ông ĐÀO MINH QUÂN Tổng Thống Đệ Tam VNCH sẻ mở lại trang Sử mới cho đất nước VN. VN sẽ được sánh vai với các Nước trên Thế Giới Như thời VNCH trước 1975 chỉ đứng sau nước Nhật mà thôi không như CS

Linh Nguyen Ngoc Thuy

21.02.2018 07:13

Tôi biết ơn và sự hy sinh cao cả của Quý Ông Tổng Thống Đệ Tam VNCH. Nhờ Tài, Đức vẹn toàn của Quý Ông Tổng Thống mà đất nước VN sẽ được khôi phục lại. Sau 42 năm cai trị của bọn ác ôn CSVN.

Minh Tran

29.06.2017 20:58

Tôi hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ triệt để CPQGVNLT.

Đỗ Lan Hương

25.05.2015 18:07

xin nói lại: hình TT Diệm nên cho vào mục 11. ngày 26-10-1955 là vị tồng thống đầu tiên, các hình ảnh nên đặt đúng chỗ tương ứng sẽ dễ đối chiếu để hiểu rõ hơn nội dung bài viết

Đỗ Lan Hương

25.05.2015 17:57

hình TT Diệm nên cho vào mục 10. ngày 23-10-1954 và tàu chở người di cư (?) cho vào mục 9.ngày 20-7-1954 sau khi VN bị chia cắt
tại sao nhiều video clips bị lấy mất, không còn xem được.

Tran Thanh

04.02.2014 23:31

PVTUSA có th̉ê gửi thư về CPQGVNLT hay email mail@chinhphuquocgia.com đ̉ê được tr̉a lời thỏa đáng. Tôi đã hỏi và được gỉai đáp rất rõ.

PhamVanThanhUSA

15.11.2013 01:43

Gửi bạn Đào Minh Quân,
Nhằm mục đích tìm hiểu về CPQGVNLT, xin bạn ĐMQ minh định vài điểm tôi đã nêu ra trên FB. Cảm ơn bạn. Ô này không cho viết nhiêu hơn.

VPTT

16.11.2013 23:10

Phamvanthanh muốn hỏi gì thì email vầ mail@chinhphuquocgia.com
Chúng tôi sẽ thay Thủ Tướng trã lời cho bạn. Trân trọng

Latest comments

05.11 | 16:41

Kinh cam on cho thong tin ve Tina Dao
Kinh tran trong

04.11 | 16:17

LY TONG
CUU PHI CONG ANH HUNG CUA VNCH

04.11 | 15:57

HOAN HO CONG CHUA DE TAM VNCH TINA DAO
THAN DONG MC TOAN CAU
VAN VAN TUE VAN VAN TUE VAN VAN TUE

03.10 | 06:02

Ai đó cho cpqgvnlt là "tào lao" ... Nhưng sao nhà báo quốc tế này tìm đến phỏng vấn? Chỉ vì ai đó ngu ngốc hết biết - rõ là mị dân cấp tồi !

Share this page